035.373.3366

HỆ THỐNG ĐIỆN MẶT TRỜI BÁM TẢI KHÔNG PHÁT ĐIỆN LÊN LƯỚI

Hệ thống điện mặt trời bám tải là giải pháp đảm bảo hệ thống điện mặt trời chỉ sản xuất điện năng vừa đủ với nhu cầu sử dụng mà không phát ngược lên lưới.

Nghĩa là: Năng lượng sản sinh từ hệ thống ĐMT = Năng lượng mà bạn sử dụng

 

Nguyên lý hoạt động

Hệ thống ĐMT bám tải sử dụng Biến tần năng lượng và một thiết bị gọi là Đồng hồ công suất thông minh (Smart Power Sensor) để đảm bảo hệ thống luôn sản xuất lượng điện đúng với nhu cầu tiêu thụ, cụ thể:

  • Khi cung > cầu: Đồng hồ công suất thông minh sẽ truyền thông tin cho Biến tần thông báo rằng lượng điện tiêu thụ trong nhà đang thấp hơn sản lượng điện tạo ra từ hệ thống ĐMT, yêu cầu biến tần phải giảm công suất để cân bằng với lượng điện tiêu thụ trong nhà.

  • Khi cung < cầu: Đồng hồ công suất thông minh sẽ truyền thông tin cho Biến tần thông báo rằng lượng điện tiêu thụ trong nhà đang cao hơn sản lượng điện tạo ra từ hệ thống ĐMT, yêu cầu Biến tần sử dụng điện lưới để bù vào phần thiếu.

Ưu điểm của Hệ thống ĐMT bám tải

– KHÔNG phát điện lên lưới:

Nhờ sử dụng Biến tần cùng Đồng hồ công suất thông minh, hệ thống ĐMT bám tải luôn đảm bảo sản xuất lượng điện năng bằng với nhu cầu tiêu thụ, do đó sẽ không có phần điện dư đẩy lên lưới.

– KHÔNG cần thủ tục với điện lực:

Cơ chế khuyến khích phát triển ĐMT cho giai đoạn kế tiếp đang trong thời gian soạn thảo nên việc làm thủ tục đấu nối và xin cấp công tơ 2 chiều với điện lực hiện không thực hiện được, vì vậy hệ thống ĐMT bám tải sẽ là giải pháp hiệu quả nhất để giải quyết được vấn đề này.

– KHÔNG cần sử dụng bộ lưu trữ:

Hiện nay, chi phí đầu tư bộ lưu trữ còn khá cao, chưa có tính hiệu quả về kinh tế, chủ đầu tư có thể lựa chọn Hệ thống ĐMT bám tải không lưu trữ để tối ưu hiệu quả đầu tư.

QBE cung cấp giải pháp ĐMT bám tải

QBE với nhiều năm kinh nghiệm và luôn trau dồi, nghiên cứu, phát triển giải pháp xanh phù hợp với nhu cầu thị trường cũng như chính sách Nhà nước nhằm đưa nguồn năng lượng sạch, thiết thực và tiết kiệm đến với mỗi hộ gia đình, mỗi doanh nghiệp và cơ sở sản xuất.

🍀🍀🌞🌞🍀🍀🌞🌞🍀🍀🌞🌞
CÔNG TY TNHH NĂNG LƯỢNG XANH QUẢNG BÌNH (QBE)
🏡 191 Lý Thường Kiệt, Đồng Hới, Quảng Bình
📞 035 373 3366
📲 0911 414 782 (Mr. Việt Ba – Giám Đốc)